ลืมรหัสผ่านยื่นแบบ ภงด.90/91 ทางอินเตอร์เน็ต | รับทำเงินเดือน ลืมรหัสผ่านยื่นแบบ ภงด.90/91 ทางอินเตอร์เน็ต | รับทำเงินเดือน

ลืมรหัสผ่านยื่นแบบ ภงด.90/91 ทางอินเตอร์เน็ต

ผมยื่นแบบเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ตมาหลายปี เพราะทำงานทางด้านบัญชีการเงิน และมีหน้าที่ต้องจัดทำบัญชีเงินเดือน จำได้ว่าเมื่อก่อนเวลาลืมรหัส เราสามารถขอรหัสใหม่ได้โดยกรอกวันเดือนปีเกิดลงไป ระบบก็จะส่งรหัสมาให้ใหม่ เนื่องจากผมต้องยื่นแบบเสียภาษีให้พนักงานหลายคน บางทีก็ลืมจดรหัสเอาไว้

มาปีนี้การขอรหัสใหม่ ต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเซ็นรับรองเพื่อแจ้งขอยกเลิกการลงทะเบียน เพื่อให้สรรพากรยกเลิกการลงทะเบียนแล้วจึงจะสามารถลงทะเบียนขอรหัสใหม่ได้ ผมว่ามันค่อนข้างยุ่งยากมาก เชื่อว่ามีคนจำนวนมากจำรหัสไม่ได้เพราะปีหนึ่งยื่นครั้งหนึ่ง การแจ้งขอรหัสใหม่แบบนี้ยุ่งยาก และเป็นการเพิ่มภาระให้สรรพากรต้องมาคอยรับเรื่องและยกเลิกรหัสให้

มาตอนนี้เราสามารถยกเลิกรหัสเองได้แล้ว โดยเข้าไปสู่หน้าจอการยื่นแบบ ภงด.90 หรือ 91 ที่มุมล่างซ้ายจะมีคำว่า ลืมรหัส ให้คลิ๊ก แล้วจะเข้าสู่หน้าจอใหม่ ให้สังเกตที่มุมล่างขวาอีกทีจะมีคำว่า ขอรหัสผ่านใหม่ กดเลือกแล้วจะเข้าสู่หน้าจอถัดไป ให้กรอกรายละเอียดลงไป เมื่อกรอกเสร็จแล้ว โปรแกรมก็จะส่งรหัสผ่านมาให้ใหม่ หลังจากได้รหัสใหม่มาแล้ว เราสามารถเปลี่ยนรหัส โดยติ๊กคำว่า เปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อขอตั้งรหัสเอง

รูปภาพประกอบการขอรหัสผ่านใหม่

LOST PASSWORD - 1

LOST PASSWORD - 2

LOST PASSWORD - 3

LOST PASSWORD - 4

LOST PASSWORD - 6

Comments

  1. รหัสหลักเค้าจำไม่ได้ ยังจะให้เลือกคำถามกว่า 5 คำถามว่าเคยตอบว่าอะไร เป็นการ design ที่โง่มากครับ

Speak Your Mind

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.